Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Việc sáp ngập sẽ hoàn tất trong năm 2012

Ngày 15/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 3651/NHNN-TTGSNH chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội. Kết thức giai đoạn 1.

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội theo Đề án sáp nhập trình NHNN kèm theo Công văn số 110/HĐQT ngày 12/6/2012 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội.

NHNN yêu cầu, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội và Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội có trách nhiệm hoàn tất hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư số 04/2010/TT-NHNN ngày 11/02/2010 của NHNN quy định việc sáp nhập, hợp nhất, mua lại tổ chức tín dụng, trình Thống đốc NHNN xem xét chấp thuận sáp nhập.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị của SHB, cho biết, trong đề án sáp nhập với SHB mà Habubank đã trình ra Đại hội cổ đông, có một chi tiết sẽ điều chỉnh khi trình ra đại hội của SHB. Cụ thể, trong đề án của Habubank là sau sáp nhập 3 năm sẽ xử lý xong khoản nợ xấu 1.829 tỷ đồng của Habubank, nhưng dự kiến tại đại hội của SHB số nợ xấu này sẽ xử lý ngay trong năm 2012. Dự kiến, ngân hàng sau sáp nhập sẽ có lãi vào năm 2013.

Cũng theo ông Hiển, sau sáp nhập, vẫn không "trộn" 2 ngân hàng về nhân sự, cơ cấu... mà tổ chức, cơ chế hoạt động của HBB vẫn được giữ nhưng theo định hướng của SHB. SHB chủ yếu hỗ trợ thêm nguồn vốn, lãi suất cho HBB vì nguồn tiền của SHB hiện dồi dào để thực hiện điều này. Tuy nhiên, ông Hiển cho biết thêm, các cổ đông HBB sẽ không được hưởng cổ tức trong năm 2012, vì họ đã được hưởng cổ tức khi hoán đổi cổ phiếu HBB thành SHB là 0,21%.

Việc hoán đổi cổ phiếu Habubank thành SHB sau đại hội cổ đông sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước. "Riêng hoán đổi tỷ lệ bao nhiêu do 2 bên thỏa thuận, Ngân hàng Nhà nước không can thiệp," ông Hiển nói. Sau khi thực hiện hoán đổi xong, cơ quan chức năng sẽ hủy niêm yết của cổ phiếu Habubank. Còn giá cố phiểu của ngân hàng sau sáp nhập sẽ do thị trường quyết định.

Tin liên quan
>> Giảm dần nợ xấu - diễn biến cổ phiếu Habubank
>> Habubank vượt qua giai đoạn 1 của việc sáp nhập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét